Dinh Dưỡng Sau Khi Thẩm Mỹ Bạn Cần Để Bạn Đảm Bảo Sức Khỏe ?


(TMV) - Việc ăn uống giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì kết quả của ca phẫu thuật thẩm mỹ. Sau khi “tút” lại nhan sắc, bạn cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp. 

Dinh dưỡng cho người phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ tuy cũng là một dạng phẫu thuật nhưng so về tính chất, nó nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Phẫu thuật thẩm mỹ chủ yếu là chỉnh hình, cải thiện vẻ đẹp hình dáng bên ngoài, không ảnh hưởng đến các chức năng khác của cơ thể.

Thông thường, bữa ăn nên được cân đối đầy đủ các chất bột, đạm, đường, chất béo, rau và trái cây. Những người phẫu thuật thẩm mỹ cũng cần thực hiện đúng quy tắc này. Tuy nhiên, với những trường hợp phẫu thuật, chất đạm luôn chiếm phần quan trọng nhất. Vì vậy cần bổ sung đạm có trong thịt của động vật (như thịt lợn, bò, cá…) để vết thương nhanh chóng hồi phục. Trong thực vật, chất đạm hiện diện trong các loại đậu, đặc biệt là đậu nành. Lượng đạm cần thiết nên nạp mỗi ngày được tính như sau: cứ 1kg cân nặng, phải bổ sung 0,6-0,8g đạm. Với người cao tuổi và trẻ em, cứ 1kg cân nặng, phải bổ sung 1g chất này.

Trong thời gian hậu phẫu, khoáng chất và vitamin cũng đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là kẽm. Chất này giúp hỗ trợ các phản ứng chuyển hóa trong cơ thể. Kẽm có nhiều trong nghêu, sò và mầm của các loại đậu.

Không chỉ thế, nên bổ sung vitamin A và vitamin C. Vitamin A có nhiều trong gan động vật, thịt, cá, trứng, sữa, rau màu đậm, cà-rốt, bí đỏ, rau đay, dền, mồng tơi…Vitamin C có nhiều trong rau và các loại trái cây, như: cam, bưởi, đu đủ, xoài, mãng cầu…


Đặc biệt, ăn rau không chỉ giúp bổ sung các loại vitamin mà còn giúp phòng ngừa táo bón, loại bỏ những chất độc hại ra khỏi cơ thể. Điều này giúp cơ thể tăng sức đề kháng và vết thương nhanh lành hơn.

Ngoài ra, cần bổ sung chất béo cho cơ thể bằng cách dùng dầu nành, dầu mè chế biến các món ăn hoặc ăn cá sông (như cá basa, cá hú, cá trắm, cá điêu hồng…).
Với những người không thể ăn uống được sau phẫu thuật, sữa tươi không đường, tách béo là sự lựa chọn thay thế phù hợp.



Nhận xét